Quy dau tu
GÓI ĐẦU TƯ NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
23:56
ZEN INVESTMENT FUND
Zen Investment Fund kính gửi đến các đối tác,
quý nhà đầu tư dự án thương mại điện tử quý IV năm 2016. Trong phần nội dung
dưới đây chúng tôi tập trung vào nội dung cơ bản của đầu tư và hoạt động quản
lý trong quá trình triển khai hoạt động thương mại điện tử.
Hệ thống tập trung chủ lực 80% đối tượng khách
hàng từ Facebook và tập trung độ tuổi khách hàng từ 15-40 tuổi với điều kiện
tập trung lớn nhất cho phái nữ.
Kế hoạch kinh doanh gồm những nội dung sau: Tầm
nhìn thị trường; Mô hình doanh thu; Nội dung triển khai hoạt động cơ bản; Nội
dung hoạt động chi tiết có số liệu và sản phẩm cụ thể.
1. Tầm nhìn thị trường: Facebook mới đây đã đưa ra một số thống
kê về thói quen và hành vi sử dụng Facebook của người Việt. Những con
số như 20 triệu người dùng hàng ngày, 2,5 giờ trung bình mỗi ngày được dành ra
để sử dụng Facebook... cho thấy mạng xã hội này vẫn chưa có bất kì
đối thủ nào xứng tầm tại Việt Nam. Thống kê cho thấy tại Việt Nam mỗi
tháng có tới 30 triệu người dùng Facebook, trong đó có 27 triệu người có sử
dụng các thiết bị di động để truy cập mạng xã hội này. Nếu tính trên phạm vi
hàng ngày, số người truy cập Facebook nói chung và số người truy cập Facebook
qua di động nói riêng lần lượt là 20 triệu và 17 triệu người, 2,5 giờ là
thời gian trung bình một người dùng Facebook Việt Nam dành ra mỗi ngày để lang
thang trên mạng xã hội, gấp đôi số thời gian được dành ra mỗi ngày để xem TV.
Facebook cho biết những con số này cao hơn 13% so với mức độ sử dụng Facebook
trung bình của thế giới. Tập người dùng Facebook tại Việt Nam có độ tuổi khá
trẻ. Facebook cho biết hai hoạt động phổ biến nhất trên Facebook của người dùng
Việt là trò chuyện với bạn bè và truy cập Facebook của các thương hiệu.
Facebook đang là nơi nhiều người dùng Việt chọn làm địa điểm mua sắm online. Theo
đó, có tới 2/5 người dùng Facebook tại Việt Nam từng tìm thấy các sản phẩm /
thương hiệu mới qua Facebook. Thời trang và làm đẹp, ăn uống và ưu đãi du
lịch là ba loại hình sản phẩm / thương hiệu được khám phá nhiều nhất.
2. Mô hình doanh thu:Lợi nhuận = Doanh thu – Giá vốn nhập hàng – Chi
phí cố định – Chi phí đầu tư cho bán hàng.
Doanh thu được đẩy mạnh
dựa vào công cụ quảng cáo Facebook để tiếp cận đến số lượng khách hàng tối đa
và dựa vào năng lực vận chuyển COD của các đơn vị chuyển phát tại Việt Nam(
Viettel, VN Post, Vinlink, Giao hàng nhanh).
3. Nội dung triển khai
hoạt động:
·
Nghiên
cứu thị trường: Chúng tôi đưa ra các sản phẩm được chọn lọc phù hợp với thị
trường-môi trường con người và điều kiện tài chính của khách hàng hướng đến.
Chúng tôi không nhập hàng trước khi nghiên cứu thị trường chưa có kết quả báo
cáo nhằm tránh tình trạng sản phẩm không phù hợp thị trường. Được đo lường bằng
bản báo cáo gồm: Chi phi vốn nhập+Chi phí cố định+Chi phí bán hàng+Lợi nhuận
mong muốn=Giá bán; Giá bán định vị có phù hợp với đối tượng hướng đến và ước
lượng số lượng sản phẩm thị trường tiêu thụ.
·
Phân
tích kết quả nghiên cứu thị trường: Việc phân tích chi tiết và khách quan cho
phép khẳng định loại sản phẩm, dịch vụ có khả năng thành công trong thị trường
hay không. Phân tích kết quả ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình ra quyết định
hoạt động.
·
Xác
định luồng xuất-nhập cho sản phẩm: Lựa chọn sản phẩm có tính thanh khoản và nhu
cầu thị trường lớn nhất tại thời điểm triển khai bán và kéo dài 03 tháng để
tránh tình trạng hàng tồn kho và pháp lí kèm theo.
·
Xác
định giá xuất nhập: Xác định phân khúc và sản phẩm thị trường khớp với lộ trình
tài chính để đàm phán giá nhập, tránh tình trạng giá nhập sản phẩm tăng bất
thường ảnh hưởng lợi nhuận và ảnh hưởng giá thành bán ra, tránh gặp bất thường
trong giá nhập xuất ảnh hưởng đến chiến lược bán hàng.
·
Chi
phí: Chi phí vốn hàng bán(Thiết kế Fanpage, Bổ xung, sửa đổi hình
ảnh nội dung Fanpage theo định kỳ. Xử lý thư tín giao dịch , đơn đặt hàng,
Marketing. Tính toán chỉ tiêu thống kê nghiên cứu thị trường, Tính toán hoa
hồng bán hàng(Doanh thu ngoài lương của nhân viên gọi điện bán hàng, chốt đơn
hàng). Chi phí trung chuyển hàng, Chi phí tài chính. Phí bao bì đóng gói, Phí
vận chuyển nội địa, Phí lưu kho, Chi phí dịch vụ sau bán hàng, Chi phí đổi hàng
hư hỏng; Chi phí cố định( Vị trí triển khai bán hàng; Chi phí điện,
nước, internet, cưới viễn thông; Lương của nhân viên bán hàng, đóng gói, vận
chuyển, kế toán tài chính, nhân viên Marketing).
·
Khách
hàng quyết định mua bán: Chúng tôi tập trung vào sản phẩm thị trường đang thực
sự có nhu cầu. Quy trình bán hàng: Tiếp cận khách hàng; Khách hàng để
lại số điện thoại dưới phần comment sản phẩm khách hàng quan tâm hoặc khách
hàng inbox, đội ngũ bán hàng tư vấn chăm sóc để khách hàng đưa ra quyết định
mua hàng nhanh nhất qua tư vấn gọi điện thoại hoặc trao đổi văn bản; Xác định
sản phẩm khách hàng có nhu cầu và xin địa chỉ gửi hàng và giải đáp thắc mắc của
khách hàng sau bán hàng; Đưa thông tin sản phẩm, địa chỉ nhận sản phẩm tới bộ
phận kho và đóng gói, vận chuyển; Xác nhận khách hàng đã nhận được hàng và yêu
cầu bên vận chuyển lên hợp đồng COD để thu về dòng tiền sau khi bán hàng; Dịch
vụ bảo hành, hậu mãi sau bán hàng.
·
Kiểm
tra độ tin cậy của khách hàng: Sau khi có thông tin địa chỉ cá nhận và số điện
thoại của khách hàng, ngay lập tức chúng tôi sẽ kiểm tra địa chỉ cá nhân của
khách hàng có tồn tại hay không để tránh tình trạng chuyển hàng đến nơi không
tồn tại thực. Bắt buộc phải kiểm tra để hạn chế tỉ lệ chuyển hoàn hàng, lỗi này
có thể do khách hàng cung cấp không đúng địa chỉ hoặc do bên tiếp nhận địa chỉ
có sự nhầm lẫn.
4. Chi tiết quá trình triển
khai hoạt động có số liệu và sản phẩm dự kiến.
·
Mục
tiêu: Xử lý vốn cho khoản
đầu tư 100-200 triệu với tiêu chí bảo toàn vốn và lợi nhuận kì vọng từ
7,5-20%/01 tháng(Dự án triển khai trong thời gian -3 tháng). Chúng tôi đã có
kinh nghiệm, đã và đang hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử(bán hàng
qua Facebook) vì vậy sẽ hạn chế được tối đa rủi ro trong quá trình hoạt động,
năng lực marketing(triển khai bán hàng) được đánh giá khách quan thuộc những vị
trí đầu trong lĩnh vực này, hệ thống quản lý chuyên nghiệp dựa trên nền tảng
công nghệ, sự minh bạch trong tài chính và quá trình hoạt động tiết kiệm chi
phí tối đa và đạt tỉ suất lợi nhuận mong muốn.
·
Định
hướng sản phẩm kinh doanh: Đồng hồ thời trang, mắt kính, các sản phẩm theo mùa vụ, các sản
phẩm có xu thế hình thành, các sản phẩm cho trẻ em và định vị chính cho nữ
giới. Chúng tôi nắm giữ tệp khách hàng tiềm năng, kết hợp năng lực quảng cáo và
kinh nghiệp đang hoạt động và đã có kết quả thực tiễn.
·
Tiêu
chuẩn đánh giá hiệu quả hoạt động: Quý đối tác, quý nhà đầu tư kiểm tra qua bản kế
toán tài chính của chúng tôi.
·
Xúc
tiến thương mại: Lập Fanpage sản phẩm, dự án, dịch vụ; Nghiên cứu sản phẩm; Đưa sản
phẩm vào quá trình kiểm tra độ thích hợp và phù hợp với thị trường và phân tích
sản phẩm đưa ra được thị trường chấp nhập trong khoảng thời gian nhất định tối
thiểu và tối đa; Xác định số lượng nhập tối ưu tránh tình trạng rủi ro về tồn
kho và chi phí vốn tối thiểu; Kí hợp đồng vận chuyển với đối tác; Đẩy mạnh bán
hàng và duy trì, quản lý tốt kênh bán hàng, chăm sóc khách hàng mới và tận thu
khách hàng cũ; Thu tiền COD và kết thúc tài khóa.
·
Tình
hình cạnh tranh: Với tiềm năng, cơ hội và rủi ro từ cộng đồng Facebook mang lại vì
vậy đã đang và sẽ có rất nhiều đơn vị xúc tiến thương mại qua kênh Facebook (
Từ các công ty, tổ chức, quỹ đầu tư, cá nhân hay thậm chí các em sinh viên đang
đi học cũng sẽ là đối thủ cạnh tranh của chúng ta trong thị trường này ). Chúng
ta giữ vị thế năng lực, giữ doanh thu ổn định dựa vào năng lực quản lý, quy
trình chuyên nghiệp và liên tục cập nhập sự thay đổi của nền tảng công nghệ và
sự thay đổi của thị trường.
·
Đánh
giá rủi ro: Rủi
ro cho chính hệ thống thương mại điện tử đó là quyết đính sai sản phẩm, hoặc
quyết định đúng sản phẩm nhưng sai trong số lượng hàng nhập và số lượng hàng
thị trường chấp nhận hoặc do thay đổi trong quá trình nâng cấp thuật toán của
Facebook dẫn tới gián đoạn quá trình quảng báo sản phẩm, tiếp cận khách hàng.
Rủi ro lớn nhật tại thời điểm trước, bây giờ, sau này đó là cho dù khi bán hàng
rất tốt, Marketing đạt năng lực tối ưu chi phí nhưng hệ thống hoạt động làm
tăng chi phí cố định dẫn tới dòng tiền bị yếu và hàng tồn kho. Chúng tôi với
cam kết lợi nhuận cùng chia sẻ và rủi ro cùng gánh vác với quý đối tác, quý nhà
đầu tư; hàng tồn kho chúng tôi cam kết mua lại của quý nhà đầu từ và năng lực
kiểm soát hệ thống sẽ giảm thiểu rủi ro cho đơn vị hợp tác ở mức tối thiểu.
Kế hoạch tài chính: Quý
đối tác, quý nhà đầu tư tham gia trực tiếp vào quá trình vận hành và kiểm soát
hệ thống, chúng tôi muốn minh bạch trong tài chính và hoạt động để tiến tới
những hợp tác lâu dài và nhưng dự án quy mô lớn hơn.
Vốn đầu tư 100 triệu/03
tháng: Chi phí cố định gồm tiền chi cho vị trí kinh doanh ước tính 20-30 triệu
gồm tiền đặt cọc và tiền trả trước 03 tháng; Chi phí nghiên cứu sản phẩm ước
tính 01-05 triệu/07 ngày ban đầu; Tiền nhập hàng và tiền chạy quảng cáo ước
tính 30 triệu nhập hàng và 40 triệu dùng làm chi phí đầu tư bán hàng.
Chi phí cố định hằng
tháng: Vị trí hoạt động kinh doanh; Lương nhân viên bán hàng, kế toán,
marketing.
Doanh thu và lợi nhuận
kì vọng tính theo lãi cứng thực tế trên đơn hàng: Lãi 100.000VND/01 đơn hàng. Lợi
nhuận ước tính từ 7.5-20%/01 tháng với tài khóa 03 tháng thì số lượng đơn hàng
tối thiểu phải làm được trên ngày để đạt lợi nhuận kì vọng là 15 đơn/01 ngày.
Thông tin liên hệ:
Trần Đức Minh
Gmail: Zen.InvestmentFund@gmail.com
Skype:
zen.investmentfund (24/24 )
Call: 0916.878.155 - 0982.883.813 (
Call/Viber )
Tư vấn miễn phí 24/24.
0 comments